Sa blog na itoibabahagi ko. Maraming salamat sa inyong pagbisita at pagbabasa.


Ang Aking Natutunan

Dahil dito ilan sa mga Pilipino aynakapag-aral noong pinagtibay ang Dekretong Edukasyon.

Ang aking natutunan sa araling ito ay esp. Demand Sa aking natutunan sa araling ito ang demand ay ang dami ng produkto na gusto at kayang bilhin ng isang tao o mamimili na may ibat ibang presyo sa isang takdang panahon. Gawain sa Pagkatuto Bilang 8. Ang una kong nalaman ay tungkol dun sa ibat-ibang bansa.

Tungo SA aking natutunan SA araling Ito ay ang pagdedesisyon Ng Tama dahil sa panahon ngayon ay Tayo ay nasasakop Ng pandemya at Di mo kailangan gumastos Ng gusmastos sapagkat mas kinakailangan Ngayon Ng PAG titipid ngunit mas makakatulong Ito. Pag-alam sa mga NatutuhanNatapos mo na ang mga gawain para sa araling ito. Natutunan mo sa nakaraang aralin na dapat paunlarin ang mga natatanging kakayahan.

Ilan sa mga itinuro ay angwikang Espanyol at relihiyon. Dapat makatao ang pagtrato sa sinumang nakulong at walang sinuman ang dapat makulong dahil sa di pagtupad sa kontrata. Sana ay may matutunan kayo.

Ang buhay natin ay minsay masaya o puno ng komedya minsay may trahedyang humahamon sa ating pananampalataya minsay may melodrama o mga problemang nagpapaluha sa atin at tragikomedya na nagsasabing minsan sa buhay natin ay di natin mawari na ang kasiyahan pala. Batay sa iyong mga natutunan sa araling Ito punan ang pahayag na nasa ibaba - 5459897. Sa araling ito ay higit mo pang mapahahalagahan at magagamit ng wasto ang mga katangiang ito.

Dapat itong mangibabaw sa ibang karapatan kung sakaling ito ay malagay sa panganib. Kaloy narinig ko ang pag- awit mo sa paligsahan. Ang aking natutunan sa aralin.

Isulat ang sagot sa iyong sagutang papel. Tunguhin nito ang paghubog ng kabataang nagpapasya at kumikilos nang mapanagutan tungo sa kabutihang panlahat. Araling Panlipunan 24022021 0655 HaHannah Ang aking mga natutunan sa aralin ito ay.

Sa pag aaral sa Araling Panlipunan ngayong ikaapat na markahanmarami akong natutunan na mga bagong bagay tungkol sa panahon ng Amerikano-sa mga layunin nito-patakaran-mga batas-at marami pang iba. Ang natutunan ko sa araling ito ay inihalintulad ko sa isang buhay na puno ng pagsubok. Marie Hatuina ang aming guro sa Araling Asyano.

Tuwang tuwa ako sa pagsosolve sa mga tables o pag graph tungkol sa demand ito yung pinakapaborito ko dahil saakin ito ung pinakamadali at natuto ako kung paano mag compute. Tamang sagot sa tanong. Karapatan sa pribadong pagmamay-ari.

Ang presyong ito ay may malaking epekto sa pagtatakda ng demand sa mga mamimili. Answers Commonly known as Tumauini Church the structure was built entirely of red bricks and done in the style of Late Baroque or Early Rococo. Rosemarie Hatuina marami akong bagay na natutunan tungkol sa mga bansa sa Asya at kasaysayan ng ating bansang Pilipinas.

Sa blog na itoibabahagi ko. Isa na rito ang ibat ibang bansa sa Asya. Ayon sa aking natutunan sa aking guro sina 4 56at iba pa.

Dalawang 2 mahalagang bagay na ayaw kong makalimutan mula sa Aralin. Ang Edukasyon sa Pagpapakatao EsP ay isa sa mga asignatura ng Pinaunlad na Programa ng Batayang Edukasyon na K to 12 na gagabay at huhubog sa mga kabataan. At Hindi dapat pakialaman ang kalayaan ng isang pribadong indibidwal pamilya tahanan at mga sulat.

Unang Markahan Ang aking maikling repleksyon ngayon unang markahan. Sa pag aaral sa Araling Panlipunan ngayong ikaapat na markahanmarami akong natutunan na mga bagong bagay tungkol sa panahon ng Amerikano-sa mga layunin nito-patakaran-mga batas-at marami pang iba. Sagutin ang mga sumusunod na pahayag.

Tatlong 3 konsepto na natutunan ko mula sa Aralin. Nalaman ko rin dito sa araling ito na marami palang mga teorya kung paano nabou ang tao at ang mga sinasabing mga unang taong namuhay rito sa ating mundo. 19 Kakayahan Ko Pahahalagahan Ko.

Sa loob ng 8-9 buwan naming pagaaral sa Araling Asyano sa ilalim ng aming gurong si Gng. Ito ang pinakamataas na antas ng karapatan. Isang 1 gawain na gusto kong subukan mula sa aking natutunan sa Araling ito.

Hindi dapat bigyang kaparusahan ang isang tao sa isang aksyon na hindi pa krimen noong ito ay ginawa. Pero ginawa ko ang aking makakaya upang maipasa at makuha nang mataas na marka sa asignatura na ito. Batay sa aking natutunan ang pagbasa ay ang pagkilala at pagkuha ng mga kaisipan o ideya mula sa sagisag na nakalimbag upang mabigkas ito ng pasalitaNagbabasa din tayo dahil sa bat ibang dahilan maging pangkaligtasan pangdagdag karunungan.

Ang aking natutunan sa ekon 4 mam ay ang kung paano magpahalaga ng pera kita monopolyo monopsonyo ganap na kompetisyon kung paano magipon at marami pang iba. Mga Uri ng Karapatang Hindi Maaalis inalienable 1. Siya ay matiyagang nagtuturo sa amin buong taon sa paaralan.

Ang presyo at demand ay hindi maaaring paghiwalayin dapat ito ay laging magkaugnay. Ang aking mga natutunan ngayong unang markahan ay ang Pagsusuri ng. It has a four-story bell tower.

Marami akong natutunan sa Araling Asyano kahit na nahihirapan ako. Mga Karapatang Pulitikal Ang. Tamang sagot sa tanong.

Mag basa at mag sulat dahil kung hindi ako marunong mag sulat at mag basa wala ako ma isasagot sa module. Dahil sa karapatang ito may obligasyon ang tao na akuin at tuparin ang kaniyang mga tungkulin. Ikaw man ay mahusay sumayaw.

Bumalik sa Ang Aking e-Portfolio sa Filipino 9 Narito ang aking mga karanasan at natutunan sa bawat markahan sa asignaturang Filipino. Ang kasunod naman ay ang kung paano tinatrato ng mga kalalakihan noon ang mga babae noon ang tingin nila sa atin ay hamak na bagay lamang o ari-arian ngunit habang tumatagal ito ay nagiging maayos.


Homeroom Guidance Philippines Home Facebook


How To Make A Collage Materials Composition And Tips Youtube